Ứng dụng thang phân loại của Bloom trong thiết kế câu hỏi đọc hiểu cho lớp kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh

  • ThS. Nguyễn Thị Tình
Từ khóa: Thang phân loại của Bloom; kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh

Tóm tắt

Thang phân loại của Bloom là mô hình phân cấp được sử dụng trong việc đưa ra mục tiêu giáo dục, trong đánh giá kết quả học tập và trong tiết kế hoạt động dạy học. Tác giả bài viết này tập trung giới thiệu về cách phân cấp trình độ nhận thức của Bloom và cách áp dụng mô hình phân cấp đó trong việc thiết kế câu hỏi đọc hiểu cho bài đọc trong lớp học Tiếng Anh.

     Bài viết gồm bốn nội dung chính. Đầu tiên giới thiệu về thang phân loại nhận thức của Bloom với những giải thích chi tiết về từng cấp độ. Phần hai tập trung trình bày những tranh cãi khác nhau trên thế giới về sử dụng thang phân loại của Bloom trong việc phát triển nhận thức và tư duy của người học. Phần ba giới thiệu những loại câu hỏi đọc hiểu có thể thiết kế dựa vào thang phân loại nhận thức của Bloom. Phần cuối cùng là những đề xuất của tác giả về sử dụng thang phân loại nhận thức của Bloom nhằm đạt được kết quả cao nhất trong giảng dạy và học tập.

     Với những miêu tả chi tiết và định hướng cụ thể, bài viết có thể sẽ là một kênh tham khảo tích cực cho giảng viên dạy tiếng Anh nói chung và dạy đọc hiểu nói riêng trong lập mục tiêu giảng dạy, thiết kế câu hỏi và hoạt động học tập nhằm mang lại kết quả học tập cao nhất.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
VẤN ĐỀ HÔM NAY