Vai trò của giảng viên trong việc sử dụng mô hình lớp học đảo ngược đối với tăng tính tự học của sinh viên tiếng Anh không chuyên

  • ThS. Trần Thị Tuyết
Từ khóa: Learner autonomy, non- English majored students, flipped learning, teacher’s roles

Tóm tắt

    Dựa trên Mô hình lớp học đảo ngược, tìm thấy nhiều điểm chung với Holec’s, (1981, tr. 3) theo cách ông định nghĩa về tính tự học của sinh viên, bài viết thảo luận về vai trò của giảng viên trong việc sử dụng “Mô hình lớp học đảo ngược” để phát triển năng lực tự học của sinh viên tiếng Anh không chuyên bằng cách đưa ra những đánh giá sơ bộ dựa trên những nghiên cứu gần đây về mô hình học tập này.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy mô hình lớp học đảo ngược mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên nói chung và sinh viên tiếng Anh không chuyên nói riêng. Giảng viên trong mô hình này được nhìn nhận với tư cách là người quản lý, tổ chức hoạt động, cố vấn, hướng dẫn và là nguồn học liệu quan trọng cho sinh viên.

    Đánh giá được chia thành bốn phần: ngoài phần Đặt vấn đề và Kết thúc vấn đề, phần Đánh giá tài liệu cung cấp các nghiên cứu gần đây về lĩnh vực này; và phần Đánh giá về quy trình thực hiện cung cấp cho người đọc một số ý tưởng về cách triển khai mô hình hoạt động trong những tình huống nhất định.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
VẤN ĐỀ HÔM NAY