Sửa lỗi Nói cho sinh viên

  • Trần Thị Nga
  • Trương Thu Hà
Từ khóa: lỗi, sửa lỗi

Tóm tắt

Bài viết nhằm trang bị thêm những hiểu biết cơ bản về việc sửa lỗi khi sinh viên thực hành nói tiếng Anh trên lớp. Tác giả đặt trọng tâm nghiên cứu vào thời điểm sửa lỗi, loại lỗi nào cần sửa và ảnh hưởng của việc sửa lỗi tới mong muốn tiếp tục nói của sinh viên như thế nào. Sinh viên hai lớp K22.01 và K22.02 thuộc Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là những đối tượng được nghiên cứu. Tác giả sử dụng hai phương thức thu thập số liệu: quan sát lớp và phỏng vấn sâu đối với những sinh viên không tiếp tục thực hành nói. Kết quả cho thấy thời điểm thích hợp để sửa lỗi là lúc dừng trong chuỗi lời nói. Việc sửa lỗi tập trung vào ba loại lỗi. Sửa lỗi có chọn lọc có ảnh hưởng tốt tới mong muốn của sinh viên tiếp tục thực hành nói, trong khi đó nếu sửa lỗi quá nhiều sẽ làm cho sinh viên từ bỏ mong muốn tiếp tục thực hành

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-09
Chuyên mục
BÀI VIẾT