Nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân kế toán, kiểm toán tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trước yêu cầu hội nhập quốc tế

  • Đinh Phúc Tiếu
Từ khóa: Đào tạo, chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng, đào tạo nhân lực kế toán, kiểm toán

Tóm tắt

Hiện nay cả nước có trên 200 trường đại học và cao đẳng tham gia đào tạo cử nhân chuyên ngành kế toán, kiểm toán. Nhưng, chất lượng đào tạo vẫn còn nhiều hạn chế, sinh viên tốt nghiệp chưa thể đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế phát triển, cũng như yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thời đại công nghệ số. Bài viết tập trung nghiên cứu phân tích, làm rõ thực trạng công tác đào tạo chuyên ngành kế toán, kiểm toán hiện nay tại Việt Nam, cũng như tại Trường Đại học và Kinh doanh Công nghệ Hà Nội (HUBT), đề xuất một số tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo, khuyến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cử nhân kế toán, kiểm toán tại HUBT đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-09
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI: KINH TẾ–QUẢN LÝ