Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức đối với ngành thương mại dịch vụ Việt Nam

  • Nguyễn Thị Thu Hằng
  • Cao Anh Thịnh
Từ khóa: Cơ hội, thách thức, thương mại dịch vụ, cách mạng công nghiệp 4.0

Tóm tắt

Cách mạng công nghiệp 4.0 được cho là một cơ hội đổi mới toàn diện nền kinh tế và đã diễn ra rất thành công ở một số nước phát triển. Cách mạng công nghiệp 4.0 cũng tác động tới tất cả các lĩnh vực, trong đó có cả ngành thương mại dịch vụ, của Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với cơ hội là những thách thức và rủi ro tiềm ẩn mà ngành thương mại dịch vụ nước ta có thể gặp phải. Bài viết tập trung làm rõ một số khái niệm liên quan và chỉ ra những cơ hội và thách thức mà ngành thương mại dịch vụ của Việt Nam đứng trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-09
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI: KỸ THUẬT–CÔNG NGHỆ