CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU ĐỐI VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM

  • Bùi Hồng Đăng
  • Trần Thị Ngọc Lan
  • Đặng Văn Thọ
  • Nguyễn Huy Dương
Từ khóa: Nhận thức dễ sử dụng, Chất lượng hệ thống, Giảng viên hướng dẫn, Sự gắn kết tham gia, Sự hứng thú hăng say học tập, Hiệu quả học tập trực tuyến, HUFI.

Tóm tắt

Mục tiêu nghiên cứu hướng đến các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập trực tuyến (E-Learning) đối với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (HUFI) và đề xuất ra một số hàm ý quản trị hữu ích nhằm giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến trong thời gian tới. Nghiên cứu định lượng được tiến hành với 296 mẫu khảo sát. Dữ liệu được xử lý trên SPSS v.26 thông qua kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích EFA, phân tích tương quan Pearson và kiểm định giả thuyết bằng mô hình hồi quy. Kết quả của nghiên cứu cho thấy năm nhân tố gồm: (1) Nhận thức dễ sử dụng, (2) Chất lượng hệ thống, (3) Giảng viên hướng dẫn, (4) Sự gắn kết tham gia và (5) Sự hứng thú hăng say học tập đều tác động lên hiệu quả học trực tuyến của sinh viên HUFI.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-10-24
Chuyên mục
Bài viết