ĐÁNH GIÁ HÀNH VI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM BỔ SUNG SÂM BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH TƯƠNG QUAN ĐA YẾU TỐ VÀ PHÂN CỤM

  • Nguyễn Thị Thảo Minh
  • Hồ Hiệp Thành
  • Trần Chí Hải
Từ khóa: Sâm, nhu cầu, thị hiếu, người tiêu dùng, phân tích tương quan đa yếu tố, phân cụm, khách hàng mục tiêu.

Tóm tắt

Thị trường thực phẩm hỗ trợ sức khoẻ hiện ngày càng phát triển mạnh, song đòi hỏi từ người tiêu dùng đối với dòng sản phẩm này cũng rất khắt khe và đa dạng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh khách hàng tiềm năng dựa trên những lựa chọn thị hiếu và thói quen của người tiêu dùng. Dữ liệu khảo sát được thu thập ngẫu nhiên từ 306 cá nhân thuộc quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh đại diện cho nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng trong khu vực. Bộ dữ liệu đã được xử lý bằng phương pháp phân tích tương quan đa yếu tố và phân cụm để thể hiện mối liên hệ giữa chúng. Kết quả thu được cho thấy nhóm khách hàng tiềm năng với những đặc điểm như nữ giới, nhân viên văn phòng, từ 30 tuổi trở lên với thu nhập từ 10 đến 20 triệu đồng mỗi tháng, mua hàng tại các cửa hàng chuyên về sâm, thích chai thuỷ tinh, mua để tự sử dụng và chỉ dùng trà có bổ sung sâm. Kết quả nghiên cứu này được dùng để lên ý tưởng phát triển sản phẩm mới hoặc nghiên cứu sâu hơn về thị trường tiêu dùng dòng sản phẩm bổ sung sâm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-25
Chuyên mục
Bài viết