Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá du lịch ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh

  • Toại Nguyễn Văn
  • Lộc Bùi Thành
  • Quyết Nguyễn Xuân
Từ khóa: Du lịch, ẩm thực, du lịch ẩm thực, TP. Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Ẩm thực là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên bản sắc văn hoá và sức hấp dẫn cho du lịch ẩm thực. Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) là một điểm đến thu hút khách du lịch ẩm thực với sự đa dạng và phong phú trong các món ăn đặc trưng. Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM năm 2019, đóng góp của ngành du lịch chiếm 12,3% GRDP, tương đương với 141 nghìn tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ khách quốc tế chiếm gần 68,12%, tăng 10,6% so với năm trước. Du lịch ẩm thực vừa là công cụ thúc đẩy du lịch, vừa kéo dài thời gian lưu trú của du khách, đặc biệt tạo ra sự độc đáo cho điểm đến. Kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá du lịch ẩm thực tại TP.HCM cho thấy: Văn hóa ẩm thực địa phương (với β’1 = 0,401), Giá cả dịch vụ (β’3 = 0,339) có ảnh hưởng lớn nhất và Hoạt động quảng bá (có β’4 = 0,264), Chất lượng dịch vụ du lịch ẩm thực (β’2 = 0,181) đều ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá du lịch ẩm thực tại TP.HCM. Trên cơ sở nghiên cứu thực tiiễn, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá du lịch ẩm thực TP.HCM bài viết đã đề xuất 04 hàm ý giải pháp nâng cao hoạt động quảng bá du lịch ẩm thực TP.HCM, VN

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-19
Chuyên mục
Phát triển Kinh tế địa phương