Mối quan hệ giữa hành vi, thương hiệu điểm đến và phát triển kinh tế tại Phú Quốc

  • Thu Lê Diễm
Từ khóa: ành vi bền vững, thương hiệu điểm đến theo định hướng du lịch bền vững và phát triển kinh tế địa phương

Tóm tắt

Nghiên cứu tiến hành khảo sát tác động các hành vi bền vững của du khách và các đối tác hữu quan trong hệ sinh thái du lịch đến thương hiệu điểm đến và tăng trưởng kinh tế địa phương tại Phú Quốc dựa trên nghiên cứu điều tra và phân tích các tác động nêu trên bằng mô hình cấu trúc tuyến tính để kiểm định các giả thuyết đề ra. Kết quả nghiên cứu cho thấy hành vi bền vững như bền vững kinh tế, môi trường, và văn hóa-xã hội có tác động dương và cùng chiều với nhận dạng thương hiệu điển đến theo hướng bền vững đồng thời chúng cũng có tác động tích cực đến phát triển kinh tế địa phương; bến cạnh nhận dạng thương hiệu điểm đến cũng các tác động dương và tích cực đến phát triển kinh tế địa phương và tất cả những điều nay tương thích với các nghiên cứu trước đây. Dựa trên những phát hiện nêu trên, với mục tiêu tăng trướng kinh tế địa phương, bốn giải pháp đưa ra liên quan đến tăng cường hành vi bền vững kinh tế, môi trường, văn hóa-xã hội và xây dựng hình ảnh thương hiệu điểm đến của Phú Quốc theo định hướng phát triển du lịch bền vững.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-19
Chuyên mục
Phát triển Kinh tế địa phương