Đối sánh trong quản trị đại học kinh nghiệm thế giới và khả năng áp dụng tại Việt Nam
Tóm tắt
Bài viết này nhằm cung cấp cho độc giả một cái nhìn có hệ thống về đối sánh như một khái niệm mới trong quản trị đại học, được chia làm sáu phần. Phần đầu của bài viết nêu xuất xứ, định nghĩa, và giải thích khái niệm đối sánh dưới hai góc nhìn theo phương pháp và mục tiêu. Phần thứ hai, mô tả và so sánh hai cách phân loại đối sánh áp dụng trong công nghiệp và trong quản lý giáo dục. Tiếp theo là những kinh nghiệm của giới quản trị đại học về những thách thức thường gặp khi áp dụng đối sánh trong quản trị đại học, và so sánh hai trường hợp của Trung Quốc và Malaysia khi áp dụng đối sánh và xếp hạng. Phần cuối phân tích, gợi ý giải pháp áp dụng đối sánh trong Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Kết luận của bài viết đưa ra những nhận định về khả năng áp dụng đối sánh để cải thiện chất lượng giáo dục đại học tại VN
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2013-11-08
Chuyên mục
Giáo dục và Đào tạo - Tham khảo