KHẢO SÁT VỀ NHẬN THỨC VÀ THỰC TẾ ỨNG DỤNG CÁC HOẠT ĐỘNG TRƯỚC NGHE CỦA CÁC GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN QUỐC HỌC HUẾ

  • Hoàng Lê Trương Quoc Hoc Hue high school

Tóm tắt

Bài nghiên cứu này khảo sát nhận thức và thực tế ứng dụng các hoạt động trước nghe của các giáo viên dạy tiếng Anh tại trường trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế. Nghiên cứu bao gồm 10 giáo viên thuộc tổ Tiếng Anh của trường chuyên Quốc Học Huế và sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng để thu thập dữ liệu từ việc khảo sát trực tuyến và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy rằng phần lớn các giáo viên dạy tiếng Anh tại trường Quốc Học Huế đều nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động mở đầu của một bài dạy kỹ năng nghe. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hoạt động trước nghe khác nhau đều có những chức năng và hiệu quá khác nhau trong việc giúp học sinh cải thiện kỹ năng nghe hiểu. Thêm vào đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có sự khác biệt trong cách tiến hành các hoạt động trước nghe ở các lớp chuyên và không chuyên Anh và phát hiện hai nhân tố chính – giáo viên và học sinh – quyết định sự thành công của việc thực hiện các hoạt động trước nghe ở các lớp học tiếng Anh tại trường Quốc Học Huế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-24