ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC ÁP DỤNG PORTFOLIO TỚI KĨ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

  • Hoàng Lê Trương Hanoi Law University
  • La Nguyen Binh Minh

Tóm tắt

Bài nghiên cứu này nhằm tìm ra ảnh hưởng của việc áp dụng portfolio trong việc tăng cường kĩ năng viết của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Luật Hà Nội. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, 50 sinh viên ngành ngôn ngữ Anh tham gia vào nghiên cứu được chia ngẫu nhiên thành nhóm thực nghiệm và nhóm kiểm chứng. Nhóm thực nghiệm được dạy kĩ năng viết tiếng Anh sử dụng portfolio trong khi nhóm kiểm chứng được giảng dạy bằng phương pháp truyền thống. Sinh viên của hai nhóm làm bài kiểm tra viết trước và sau khi áp dụng portfolio đối với nhóm thực nghiệm để xác định mức độ khác nhau trong khả năng viết của sinh viên. Kết quả cho thấy sử dụng portfolio ảnh hưởng tích cực đối với kĩ năng viết tiếng Anh. Bên cạnh đó, bảng hỏi cũng được thực hiện để khảo sát quan điểm của sinh viên thuộc nhóm thực nghiệm về phương pháp áp dụng portfolio trong giảng dạy kĩ năng viết. Số liệu chỉ ra rằng phần lớn sinh viên đều đánh giá việc sử dụng portfolio là hiệu quả. Dựa vào những kết quả đó, tác giả đề xuất một số kiến nghị liên quan đến việc áp dụng portfolio để tăng hiệu quả quá trình dạy và học tiếng Anh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-24