VI C PHÁT Ệ TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN Ở CÁC LỚP NGOẠI NGỮ TIẾNG ANH: THỰC TRẠNG VÀ TRIỂN VỌNG

  • Nguyen Thi Thanh Binh
Từ khóa: ngoại ngữ tiếng Anh, ngôn ngữ, nội dung, khung năng lực châu Âu, tư duy phản biện

Tóm tắt

Tư duy phản biện đang được xem là một phần quan trọng trong đào tạo ngôn
ngữ. Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu việc lồng ghép tư duy phản biện ở các lớp
ngoại ngữ tiếng Anh tại một trường đại học ngoại ngữ. Nghiên cứu này sử dụng
phương pháp phân tích tài liệu (mô tả môn học) và phỏng vấn sâu (giáo viên) để thu thập
dữ liệu. Kết quả cho thấy tư duy phản biện được đưa vào không đồng đều trong mô tả
môn học giữa các môn kỹ năng và các môn nội dung; và giáo viên phải đối mặt với một
số khó khăn trong việc phát triển tư duy phản biện ở các lớp ngoại ngữ Tiếng Anh (ví
dụ, việc áp dụng Khung năng lực châu Âu). Kết quả nghiên cứu này đặt ra câu hỏi về
mục tiêu phát triển kỹ năng ngôn ngữ hay phát triển năng lực phản biện trong khung
chương trình đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh, và cơ hội phát triển tư duy phản biện ở các
môn học kỹ năng và các môn học nội dung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-06