Đ KHÓ T V NG Ộ Ừ Ự TRONG THỂ LOẠI TOÁN DÀNH CHO LỨA TUỔI TIỂU HỌC: BƯỚC TIẾP CẬN ĐÁNH GIÁ TỪ VỰNG TRONG DIỄN NGÔN ĐA THỨC

  • Ton Nu My Nhat
Từ khóa: kiến thức từ vựng, diễn ngôn đa thức, diễn ngôn toán học, tần số sử dụng của từ vựng

Tóm tắt

Mục đích của công trình nghiên cứu này là đánh giá những yêu cầu về từ vựng
trong thể loại diễn ngôn toán học dành cho lứa tuổi tiểu học. Dữ liệu phân tích là hai bộ
sách Toán bằng tiếng Anh: một bộ viết cho trẻ em Việt Nam học tiếng Anh như một
ngoại ngữ và một bộ viết cho trẻ em Singapore học tiếng Anh như ngôn ngữ chính. Khối
liệu bao gồm tất cả 1.729 bài toán, với tổng số 15.545 từ, được phân tích để xác định
khối lượng từ vựng cần thiết để hiểu các bài toán và tiềm năng hỗ trợ phát triển từ
vựng khi trẻ em học làm toán bằng tiếng Anh. Bài báo kết thúc với một số ý nghĩa ứng
dụng đối với việc soạn sách và dạy toán tiếng Anh cho lứa tuổi tiểu học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-17