NGHIÊN CỨU PHẢN HỒI TÍCH CỰC CỦA BẠN CÙNG LỚP KHI LÀM VIỆC THEO NHÓM CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM HỌC TIẾNG ANH BẬC ĐẠI HỌC

  • Lê Quỳnh My Nguyễn
Từ khóa: Bạn học, phản hồi tích cực, làm việc theo nhóm

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và thực hành đưa phản hồi tích cực cho bạn cùng nhóm. Đối tượng tham gia nghiên cứu bao gồm 100 sinh viên năm thứ ba chuyên tiếng Anh tại một trường đại học ở miền Trung Việt Nam. Kết quả cho thấy hầu hết sinh viên có nhận thức cao về ý nghĩa của phản hồi tích cực từ bạn học khi làm việc theo nhóm. Để đưa phản hồi tích cực, sinh viên đã dùng nhiều cách khác nhau bao gồm những cụm từ đơn giản như good, nice, excellent, well-done, một số cấu trúc như Adj + Noun, Pron + is + (really) + (a) + Adj + NP, câu cảm than, và câu với động từ should. Từ kết quả tìm được, nghiên cứu đã đưa ra kiến nghị cho sinh viên về cách đưa phản hồi tích cực cho bạn học khi làm việc theo nhóm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07