HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH KHI DẠY HỌC CHƯƠNG ĐỊA HÌNH VIỆT NAM, ĐỊA LÝ LỚP 12

  • Trần Quốc Nhuận

Tóm tắt

Trong quá trình giảng dạy địa lý ở trường trung học, phát triển khả năng giải quyết vấn đề cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng. Để làm được điều này, giáo viên nên sử dụng kết hợp các phương pháp giảng dạy, giải quyết vấn đề, thảo luận, giảng dạy dự án, thử nghiệm sáng tạo ... Việc hình thành sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề phải được tiến hành thường xuyên, kiên trì, có tinh thần tích cực, độc lập và sáng tạo. Ngoài sự hướng dẫn tận tâm và trách nhiệm của giáo viên, phải có thêm phương pháp tốt thì kết quả việc dạy học ở trường trung học mới ổn đinh.

Từ khoá: Năng lực giải quyết vấn đề, địa hình Việt Nam, địa lý lớp 12, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-05
Chuyên mục
Bài viết