ỨNG DỤNG MÔ HÌNH MAPREDUCE VÀO BÀI TOÁN TÌM KIẾM NHỮNG KHÁCH HÀNG CÓ CÙNG NHU CẦU SẢN PHẨM TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

  • Trần Xuân Hiệp, Phan Thị Thanh Thủy

Tóm tắt

Tìm kiếm những khách hàng có cùng nhu cầu sản phẩm đang trở nên rất quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Những người có cùng mối quan tâm, thông tin cá nhân phù hợp và những tương tác của họ với cộng đồng là nguồn dữ liệu quan trọng được chọn để phân tích. Bài báo này giới thiệu phương pháp phân tích hồ sơ cá nhân bằng cách áp dụng các giải thuật phổ biến vào mô hình Map-Reduce dựa trên Hadoop framework. Đây là phương pháp nhằm tạo ra công cụ hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức tìm ra danh sách tối ưu những người có cùng sở thích để phục vụ doanh nghiệp tư vấn sản phẩm cho khách hàng. 

Từ khoá: MapReduce, Hadoop, so trùng ngữ nghĩa, phân tích ngữ nghĩa

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-08-03
Chuyên mục
Bài viết