DẠY‑

HỌC 
LỊCH
 SỬ
 MỸ 
THUẬT 
THEO 
ĐỊNH
 HƯỚNG
 PHÁT
 TRIỂN
 NĂNG
 LỰC
 CHO
 SINH 
VIÊN
 SƯ 
PHẠM
 MỸ 
THUẬT

  • Đào Thị Thúy Anh
Từ khóa: Suy ngẫm, kế thừa, phát triển, sáng tạo, năng lực

Tóm tắt

Có quan điểm cho rằng học Lịch sử Mỹ thuật chẳng qua cũng là học về lịch sử, con người ngày nay có làm mới được lịch sử đâu, học môn này chỉ cần xem sách là được, cũng từng ấy sự kiện, từng đó tác giả chả có gì nhiều để bàn. Thực chất bản chất của môn học không chỉ đơn giản như quan niệm về học thông sử, bởi lịch sử nghiên cứu cái gì đã qua còn lịch sử mỹ thuật nghiên cứu những gì còn để lại và những di sản “đồ sộ” đó mới là cái đáng để bàn. Những gì đã trải qua trong quá khứ, sự tiếp nối hiện tại và diễn trình dự báo cho sự phát triển của mỹ thuật tương lai với mạch nguồn lo gic là cái đáng để ngày nay chúng ta luận bàn, học hỏi, suy ngẫm, kế thừa, phát triển...

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-15