ỨNG DỤNG THÀNH TỰU CỦA CHỦ NGHĨA TÂN ẤN TƯỢNG VÀO DẠY HỌC MĨ THUẬT Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

  • NGUYỄN THỊ THẮM
Từ khóa: Tân Ấn Tượng, hội hoạ điểm sắc, trải nghiệm sáng tạo, giáo dục Mĩ thuật phổ thông

Tóm tắt

các nhà biên soạn sách giáo khoa đã khá chú ý đến việc đưa thành tựu của mĩ thuật thế giới và Việt Nam vào trong các chương trình giảng dạy. Thông qua đó giúp các em có được những kiến thức mới nhờ việc mô phỏng lại các tác phẩm của các hoạ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên các bài vẽ, hay các kiến thức lịch sử đó hầu như đề cập rất ít đến hội hoạ điểm sắc. Trong bài viết này cùng với việc nghiên cứu hội hoạ điểm sắc, bài viết đưa ra một số phương pháp vận dụng hội họa điểm sắc trong tranh của họa sĩ Georges Seurat thuộc chủ nghĩa Tân Ấn Tượng vào một số bài học cụ thể của khối lớp 6,7, đặc biệt là trong chủ đề “Phong cảnh thiên nhiên” khối lớp 7 với những kết quả khả quan. Thông qua nghiên cứu này tạo cho học sinh khám phá phương pháp vẽ mới lạ, độc đáo và góp phần vào nghiên cứu nghệ thuật để hiểu rõ được giá trị thẩm mĩ, giá trị nghệ thuật của nội dung và hình thức biểu hiện trong một số tác phẩm mĩ thuật về hội họa điểm sắc

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-23