VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRONG DẠY HỌC THANH NHẠC CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI

  • TRẦN THỊ THU HÀ
Từ khóa: Nghệ thuật công cộng, Dự án nghệ thuật công cộng Phùng Hưng, Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Tóm tắt

Quá trình nghiên cứu các trường hợp trong dạy học hát là quá trình sinh viên tự nghiên cứu các video bài hát, các tình huống thể hiện tác phẩm dưới sự hướng dẫn, điều phối của giảng viên thanh nhạc. Đó là quá trình người học quan sát, lắng nghe, thảo luận nhóm để phân tích, so sánh, phát hiện, đánh giá mọi biểu hiện của trường hợp nghiên cứu, qua đó, người học tự rút ra những hiểu biết mới, hình thành kỹ năng mới, tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng kết hợp các phương pháp dạy học đặc thù với phương pháp dạy học hiện đại là một trong những định hướng quan trọng trong đổi mới giáo dục phổ thông 2018 nhằm phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo của người học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-23