Thực trạng phát triển thể chất của học sinh trung học cơ sở người dân tộc thiểu số khu vực trung du và miền núi phía bắc
Từ khóa:
Thực trạng, thể chất, học sinh trung học cơ sở, người dân tộc thiểu số, khu vực Trung du và miền núi phía Bắc...
Tóm tắt
Sử dụng phương pháp tham khảo tài liệu,
phỏng vấn, kiểm tra sư phạm và toán học thống
kê để đánh giá thực trạng phát triển thể chất của
học sinh (HS) Trung học cơ sở (THCS) người dân
tộc thiểu số (DTTS) khu vực Trung du và miền
núi phía Bắc (TD&MNPB) trên các mặt: Thực
trạng phát triển hình thái; thực trạng phát triển
chức năng sinh lý; thực trạng phát triển thể lực,
làm cơ sở đánh giá mức độ phát triển thể chất của
HS THCS DTTS khu vực TD&MNPB.