HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT ĐỒ UỐNG Ở VIỆT NAM

  • Liên Nguyễn Thị Kim
Từ khóa: Mô hình hiệu quả cao, phương pháp bao hàm dữ liệu, hiệu quả kinh doanh

Tóm tắt

Sự phát triển về khoa học và công nghệ đã nâng cao đời sống của người dân ở các nước trên thế giới. Cùng theo đó là sự phát triển các ngành nghề sản xuất và kinh doanh để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân. Trong những năm gần đây, lĩnh vực sản xuất đồ uống đang phát triển một cách mạnh mẽ mặc dù có những phần sa sút từ khi dịch Covid-19 xuất hiện. Để hiểu rõ hơn quá trình hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất đồ uống ở Việt Nam từ khi dịch Covid-19 xuất hiện cho tới quý 2 năm 2021 thông qua điểm số hiệu quả hoạt động kinh doanh, bài nghiên cứu đã ứng dụng mô hình hiệu quả cao (Super-SBM) trong phương pháp bao hàm dữ liệu (Data envelopment analysis – DEA). Kết quả nghiên cứu đã tiết lộ ra 3 nhóm doanh nghiệp sản xuất đồ uống, bao gồm: nhóm hoàn toàn đạt hiệu quả; nhóm có cả thời kỳ đạt và không đạt hiệu cả; nhóm không đạt hiệu quả. Giá trị phân tích cuối cùng chỉ ra quá trình lên xuống liên tục và mạnh mẽ dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-08