DẠY HỌC LẬP TRÌNH CHO HỌC SINH LỚP 11 THEO HƯỚNG ỨNG DỤNG TIN HỌC VÀO THỰC TIỄN

  • Ngô Thị Tú Quyên
  • Nguyễn Như Trang
Từ khóa: Năng lực; Lập trình; Bài toán thực tiễn; Tin học 11; Dạy học

Tóm tắt

Trên cơ sở tìm hiểu chương trình tin học ở trường trung học phổ thông nói chung, nội dung lập trình trong chương trình tin học 11 và việc vận dụng lập trình để giải quyết một số bài toán thực tế nói riêng, bài báo này nghiên cứu, đề xuất cách dạy học nội dung lập trình cho học sinh lớp 11 theo hướng ứng dụng tin học vào thực tiễn. Các kết quả thu được nhờ phân tích, tổng hợp lý thuyết và nghiên cứu thực tiễn dạy học môn Tin học 11 tại trường trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu đã đề xuất và minh họa được quy trình dạy học lập trình cho học sinh lớp 11 theo hướng ứng dụng tin học vào thực tiễn. Thông qua việc vận dụng lập trình vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn quen thuộc, gần gũi với học sinh, có chứa đựng kiến thức liên quan đến bài học, học sinh không những được củng cố, khắc sâu các câu lệnh, rèn luyện kĩ năng lập trình mà các em còn thấy rõ hơn ứng dụng của tin học trong cuộc sống.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)