MỘT SỐ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG SUY DINH DƯỠNG CHO TRẺ MẦM NON VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ

  • Vũ Trọng Lượng
  • Từ Quang Trung
  • Cao Thị Thu Hoài
Từ khóa: Dinh dưỡng; Dân tộc; Mầm non; Miền núi; Trẻ em

Tóm tắt

Suy dinh dưỡng ở trẻ mầm non hiện nay không chỉ là vấn đề quan tâm chung của các gia đình, cộng đồng địa phương mà còn của chính các cơ sở giáo dục mầm non. Đặc biệt, tình trạng này vẫn còn tồn tại ở một số trường mầm non vùng dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Do đó, đây là một vấn đề có tính cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Trong nghiên cứu này, chúng tôi sử dụng hai phương pháp chính là phương pháp nghiên cứu lý luận và phương pháp nghiên cứu thực tiễn trong phạm vi nhằm làm rõ được những vấn đề nghiên cứu. Trên cơ sở tổng quan các công trình nghiên cứu về suy dinh dưỡng ở trẻ mầm non nói chung và trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số nói riêng, bài báo khảo sát thực trạng suy dinh dưỡng của trẻ ở 5 trường mầm non vùng dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam, từ đó, đề xuất 4 biện pháp tích cực để khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ mầm non vùng dân tộc thiếu số. Trong đó, biện pháp “Nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số là cần thiết và khả thi nhất với điểm trung bình đạt được lần lượt là 2,92 và 2,9.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-24
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)