MÔ HÌNH NHÂN CÁCH NGƯỜI CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CỐT CÁN TRƯỚC YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

  • Hoàng Sỹ Hùng
Từ khóa: Personality model; manager; key lower-secondary school managers

Tóm tắt

Cán bộ quản lý trường trung học cơ sở có vai trò quan trọng mang tính quyết định đến hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống giáo dục trong nhà trường. Việc rèn luyện, phát triển nhân cách của người cán bộ quản lý trường trung học cơ sở là một yêu cầu bức thiết và là nhiệm vụ then chốt, thường xuyên của công tác cán bộ, nhằm tạo nên những chuyển biến tích cực từ cơ sở, từ đó, thúc đẩy sự phát triển của cả hệ thống giáo dục trung học cơ sở nói chung. Trong bài viết này, tác giả nhận diện mô hình nhân cách người cán bộ quản lý trường trung học cơ sở cốt cán trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông với các đặc trưng: nhà giáo dục; nhà quản trị; nhà lãnh đạo; nhà hoạt động xã hội; nhà tư vấn, hỗ trợ, tổ chức và tham mưu tổ chức hoạt động bồi dưỡng cán bộ quản lý trường trung học cơ sở.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-06
Chuyên mục
Bài viết