Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng Cộng sản Việt Nam theo hướng phát triển năng lực người học tại Trường Đại học Công đoàn

  • Nguyễn Văn Đức
Từ khóa: Đổi mới phương pháp giảng dạy; phát triển năng lực của người học; giáo dục quốc phòng và an ninh; đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng Cộng sản Việt Nam

Tóm tắt

     Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực người học là xu thế chung trong đổi mới giáo dục trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Đó là quá trình gồm toàn bộ các hoạt động dạy và học có tổ chức và có định hướng giúp người học nâng cao năng lực tư duy và khả năng vận dụng kiến thức trong thực tiễn. Đồng thời, đó cũng là sự thay đổi từ giáo dục truyền thống theo phương pháp tiếp nhận tri thức một chiều, tạo ra sản phẩm chủ yếu là những con người ít năng động, sáng tạo, chỉ ghi nhớ máy móc sang giáo dục hiện đại để tạo ra những con người có khả năng tư duy độc lập cao, khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn, năng động sáng tạo, tự tin. Từ thực tế trên, tác giả tập trung luận giải sự cần thiết phải đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực của người học đồng thời nêu một số vấn đề về đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực người học trong giảng dạy học phần Đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng Cộng sản Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-08
##submission.howToCite##
Nguyễn Văn Đức. (2024). Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng Cộng sản Việt Nam theo hướng phát triển năng lực người học tại Trường Đại học Công đoàn. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Công đoàn, (31), 49. Truy vấn từ https://vjol.info.vn/index.php/DHCD/article/view/89391
Chuyên mục
KINH NGHIỆM - THỰC TIỄN

Most read articles by the same author(s)

1 2 > >>