Nhu cầu nâng cao năng lực nghiên cứu của giảng viên ngành Thông tin-Thư viện

  • Ninh Thị Kim Thoa
Từ khóa: Năng lực nghiên cứu khoa học; giảng viên; ngành thông tin-thư viện

Tóm tắt

  Việc phát triển năng lực nghiên cứu khoa học (NCKH) của giảng viên (GV) để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo đại học đã được đặt ra như một yêu cầu cấp thiết trong những năm gần đây. Bài viết này tập trung trình bày kết quả nghiên cứu trường hợp về  năng lực NCKH của GV ngành thông tin-thư viện (TT-TV) tại Khoa Thư viện-Thông tin học (TV-TTH), Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM). Thông qua việc phân tích dữ liệu thứ cấp, và thực hiện phỏng vấn 11 GV về nhu cầu nâng cao năng lực NCKH, bài viết trình bày thực trạng hoạt động NCKH, và nhận diện các nhu cầu nâng cao năng lực NCKH của GV. Kết quả nghiên cứu cho thấy GV ngành TT-TV của Khoa đạt được các kết quả khả quan về thành tích NCKH, và có nhu cầu đa dạng trong việc nâng cao năng lực, nhu cầu tăng cường hiểu biết về các mô hình lý thuyết, phương pháp nghiên cứu, phương pháp xử lý và trình bày dữ liệu, công bố xuất bản và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn       

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-07-25
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU-TRAO ĐỔI

Most read articles by the same author(s)