14. THIẾT KẾ PHIM HOẠT HÌNH HỖ TRỢ DẠY HỌC MẠCH SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG TOÁN LỚP 5 THEO HƯỚNG KẾT NỐI THỰC TIỄN
Từ khóa:
phim hoạt hình, kết nối thực tiễn, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy.
Tóm tắt
Bài báo đã trình bày một số cơ sở lý luận về việc ứng dụng phim hoạt hình trong dạy học theo định hướng gắn kết kiến thức với thực tiễn cuộc sống. Từ đó, bài viết đề xuất các nguyên tắc và quy trình thiết kế phim hoạt hình với sự hỗ trợ của công nghệ số, bao gồm các phần mềm và công cụ trí tuệ nhân tạo (AI); tiến hành thiết kế và xây dựng phim hoạt hình phục vụ bài học “Tìm giá trị phần trăm của một số” trong chương trình môn Toán lớp 5.
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2025-07-10
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO