18. NGÔN NGỮ VIẾT CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ: MỘT NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CHI LĂNG, QUẬN 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Từ khóa:
đặc điểm ngôn ngữ, ngôn ngữ viết, học sinh Trung học cơ sở.
Tóm tắt
Bài viết này tập trung thực hiện khảo sát đặc điểm ngôn ngữ viết của học sinh trên các phương diện chính tả, từ vựng, câu và văn bản thông qua các đơn vị bài viết kiểm tra định kì của học sinh khối 7 và khối 9 tại trường Trung học cơ sở Chi Lăng (TP. Hồ Chí Minh). Kết quả cho thấy sự tiến bộ cũng như những hạn chế trong ngôn ngữ viết qua quá trình học tập của học sinh khối 7 và khối 9 cũng như đặc điểm nổi bật trong các viết của học sinh. Từ đó, góp phần hỗ trợ định hướng giáo dục và phát triển ngôn ngữ viết cho học sinh duy trì thói quen viết đúng và khắc phục những hạn chế còn tồn tại.
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2025-07-27
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO