22. ĐỀ XUẤT ÁP DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TRONG DẠY HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CẦU ĐƯỜNG NHẰM TỐI ƯU HÓA HIỆU SUẤT HỌC TẬP CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI

  • Nguyễn Thị Mỹ Trang
Từ khóa: Lớp học đảo ngược, ESP, Lớp học ngược, Tiếng Anh Kỹ thuật Cầu Đường

Tóm tắt

Trường Đại học Công nghệ GTVT đầu năm 2025 tiến hành triển khai mô hình Blended Learning với 70% dạy trực tiếp và 30% dạy trực tuyến nhằm đảm bảo tiến độ đào tạo đồng thời vẫn nâng cao được chất lượng giảng dạy. Tuy nhiên, sinh viên ngành Cầu đường gặp nhiều khó khăn trong việc học tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành với lượng từ vựng lớn gây cản trở việc tiếp thu kiến thức. Ngoài ra, việc lần đầu triển khai Blended Learning với 70% dạy trực tiếp và 30% dạy trực tuyến đặt ra thách thức trong việc làm thế nào để kiểm soát được chất lượng dạy và học theo phương án đào tạo hiện nay của trường do tính tự học tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên ngành Cầu đường chưa cao. Bài báo này đề xuất áp dụng mô hình Lớp học đảo ngược nhằm tạo môi trường học tập linh hoạt, thúc đẩy và kiểm soát khả năng tự học và tối ưu hóa hiệu suất học tập của sinh viên. Nội dung nghiên cứu sẽ phân tích những lợi ích, thách thức và đề xuất chiến lược triển khai mô hình này tại Trường Đại học Công nghệ GTVT.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-07-27
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO