23. SỬ DỤNG ÂM NHẠC - MỘT PHƯƠNG TIỆN HIỆU QUẢ TRONG DẠY TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHO SV KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

  • Đào Thị Kim Nhung
Từ khóa: Công cụ hiệu quả, lớp học ESL, âm nhạc, môi trường thư giãn, học từ vựng

Tóm tắt

Âm nhạc có thể được sử dụng trong lớp học ESL để tạo ra một môi trường học tập tích cực. Đây là một phương tiện hiệu quả để dạy ngôn ngữ thứ hai nhờ vào nội dung văn học phong phú trong lời bài hát. Âm nhạc là một công cụ mạnh mẽ giúp người học ngôn ngữ thứ hai tiếp thu từ vựng. Học từ vựng thường bị người học coi là một nhiệm vụ nhàm chán. Vì nghe nhạc và hát là những hoạt động thú vị với học sinh, chúng có thể được sử dụng hiệu quả để giúp người học tiếp thu từ vựng trong ngôn ngữ thứ hai. Bài nghiên cứu nhằm tìm hiểu cách âm nhạc thúc đẩy việc tiếp thu từ vựng khi người học cảm thấy thư giãn và việc học trở nên thú vị hơn. Tác giả chia người học thành hai nhóm: nhóm có sử dụng âm nhạc và nhóm không sử dụng âm nhạc. Dữ liệu được thu thập thông qua quan sát lớp học, bài kiểm tra, bảng hỏi và phỏng vấn. Kết quả cho thấy nhóm học với âm nhạc thể hiện tốt hơn trong việc học và ghi nhớ từ vựng so với nhóm còn lại. Họ cũng tỏ ra thích thú với các hoạt động học từ vựng qua việc nghe nhạc.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-07-27
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO