41. GIÁO VIÊN MẦM NON VỚI VAI TRÒ NGƯỜI HỖ TRỢ CẢM XÚC CHO TRẺ: TIẾP CẬN TỪ GÓC NHÌN TÂM LÝ PHÁT TRIỂN
Từ khóa:
Giáo viên mầm non, hỗ trợ cảm xúc, tâm lý phát triển
Tóm tắt
Nghiên cứu này tập trung phân tích vai trò của giáo viên mầm non trong việc hỗ trợ cảm xúc cho trẻ nhỏ dưới góc nhìn tâm lý phát triển. Sử dụng phương pháp định lượng với khảo sát 105 giáo viên mầm non bằng thang đo Likert 5 mức độ, nghiên cứu tiến hành kiểm định độ tin cậy Cronbach Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính bội để xác định các yếu tố tác động đến năng lực hỗ trợ cảm xúc của giáo viên. Kết quả cho thấy các yếu tố như nhận thức phát triển cảm xúc, kỹ năng giao tiếp cảm xúc, và môi trường hỗ trợ có ảnh hưởng đáng kể. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực này trong đào tạo giáo viên mầm non.
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2025-07-27
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG KINH NGHIỆM