49. MỐI LIÊN HỆ GIỮA ĐỌC VÀ VIẾT: NHỮNG HIỂU BIẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP TÍCH HỢP TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN VÀ GIẢNG DẠY KN ĐỌC VÀ VIẾT TRONG LỚP HỌC EFL

  • Trương Ngọc Kiên.-Đào Thị Kim Nhung
Từ khóa: mối quan hệ giữa KN đọc và viết, tích hợp, phát triển tài liệu đọc/viết, từ vựng trong ngữ cảnh

Tóm tắt

Bài viết phân tích bốn giáo trình tích hợp KN đọc và viết, nhằm hỗ trợ các nhà thiết kế khóa học EFL/ESL. Phân tích tập trung vào sự cân bằng giữa hoạt động đọc – viết, loại hình bài tập, mức độ liên kết giữa KN đọc và viết, cùng việc lồng ghép các KN khác như từ vựng, ngữ pháp, nói và nghe. Kết quả cho thấy phần lớn giáo trình duy trì sự cân bằng giữa đọc và viết, với các hoạt động nổi bật như viết đoạn, luận, phân tích văn phong, thảo luận nhóm và mở rộng từ vựng. Một số còn tích hợp cả ngữ pháp và KN nói. Kết quả này giúp giáo viên và nhà thiết kế tài liệu xây dựng các hoạt động phù hợp với bối cảnh ngôn ngữ – văn hóa của người học.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-07-27
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG KINH NGHIỆM