52. Ứng dụng nền tảng học tập tăng cường AI trong giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Văn Hiến

  • Ngô Huệ Nghi
Từ khóa: Nền tảng học tập được tăng cường AI, trò chơi hóa, ngữ pháp tiếng Anh, sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh, EFL

Tóm tắt

Việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh thường gặp phải những thách thức như sinh viên thiếu động lực và ít được tiếp xúc với ngôn ngữ. Các nền tảng học tập được tăng cường AI, chẳng hạn như Quizizz, Blooket, Wordwall và Kahoot!, cung cấp các giải pháp sáng tạo bằng cách trò chơi hóa việc giảng dạy ngữ pháp, cung cấp phản hồi tức thì và cá nhân hóa trải nghiệm học tập. Nghiên cứu thư viện này tìm hiểu cách các nền tảng này có thể được sử dụng để cải thiện trình độ ngữ pháp cho sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh trong bối cảnh tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL). Dựa trên các nghiên cứu gần đây, bài báo xem xét cách các công cụ này cải thiện độ chính xác ngữ pháp, khơi dậy sự tham gia của sinh viên và giải quyết các thách thức như rào cản công nghệ và yêu cầu đào tạo giáo viên. Các phát hiện cho thấy rằng khi được tích hợp chu đáo vào chương trình giảng dạy, các nền tảng được tăng cường AI có thể cải thiện đáng kể kết quả học tập ngữ pháp. Các khuyến nghị được đưa ra để triển khai các nền tảng này tại các cơ sở như Đại học Văn Hiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả giảng dạy trong môi trường EFL ở bậc đại học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-07-27
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG KINH NGHIỆM