17. NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH DẠY HỌC SỐ “ĐÁM MÂY + THIẾT BỊ CUỐI” VÀ SỬ DỤNG CÔNG CỤ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỖ TRỢ GIẢNG VIÊN TỰ XÂY DỰNG NĂNG LỰC SỐ PHỤC VỤ CHO LỘ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ, DẠY HỌC SỐ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG

  • Nguyễn Văn Thuận
Từ khóa: Tài liệu giáo dục số, Môi trường học tập cá nhân, Dịch vụ đám mây giáo dục, “Đám mây Thiết bị đầu cuối”,

Tóm tắt

 Bài viết nghiên cứu về dạy học số theo mô hình “đám mây + thiết bị đầu cuối”. Trước hết, bài viết giới thiệu về hệ thống dịch vụ đám mây giáo dục, mô hình , tài liệu giảng dạy kỹ thuật số. Xây dựng mô hình môi trường học tập cá nhân của sinh viên hướng tới tài liệu  dạy học số, thiết kế hệ thống học tập cho tài liệu giảng dạy số theo mô hình “đám mây + thiết bị đầu cuối”, đồng thời bài báo cũng đề cập đến các yếu tố tạo nên năng lực số của giảng viên, phương pháp dạy học số của giảng viên, ,ác bước chuẩn bị cho việc giảng, dạy học số, phương pháp học tập số của sinh viên, giúp giảng viên hiện thực hóa công tác giảng dạy. Tác giả cũng giới thiệu các các công cụ Công nghệ Thông tin (ICT) dành cho dạy học số từ các công cụ tạo bài giảng, thuyết trình, tạo video, phần mềm cộng tác, động não, sáng tạo, kiểm tra, đánh giá, và các hệ thống học tập trực tuyến, nhằm đưa các công cụ công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy một cách hiệu quả. Cuối cùng là những khó khăn khi áp dụng việc dạy học số và giải pháp thực hiện.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-05
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO