THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM KH&CN TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC: NÊN CHỌN MÔ HÌNH NÀO?

  • NGUYỄN NGỌC ĐIỆN

Tóm tắt

             Sau một thời gian đi vào thực tế, trong chừng mực nào đó, có thể thấy rằng các giải pháp của Nghị định số 115/2005/NĐ-CP và Nghị định số 80/2007/NĐ-CP về mô hình thương mại hoá sản phẩm nghiên cứu của trường đại học đã bộc lộ một số hạn chế. Từ nhận định đó, tác giả cho rằng, nếu không muốn dừng lại ở các hoạt động ứng dụng kết quả nghiên cứu mang tính chất phi lợi nhuận, thì việc thương mại hoá sản phẩm nghiên cứu nên được thực hiện ngay từ đầu dưới hình thức hoạt động kinh doanh chính thống của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là cần chọn loại hình doanh nghiệp cho hợp lý.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-02-20
Chuyên mục
Ý KIẾN NHÀ KHOA HỌC