THỊ TRƯỜNG ĐIỆN CẠNH TRANH - KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ BÀI HỌC CHO VIỆT NAM.

  • VŨ NGỌC XUÂN
  • NGUYỄN TUẤN ANH

Tóm tắt

       Thị trường điện tại Việt Nam hiện còn trong tình trạng độc quyền (cả độc quyền mua và độc quyền bán). Trên thị trường, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa là người mua điện duy nhất đối với các nhà máy nhiệt điện, nhà máy thủy điện…, đồng thời là bên bán điện duy nhất cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng chỉ có một sự lựa chọn là mua điện được bán ra bởi EVN. Trong bài viết này, các tác giả đề cập đến vấn đề thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam dựa trên kinh nghiệm cải cách thị trường điện tại các nước trên thế giới.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-03-10
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI