QUẢNG NINH: ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NÔNG SẢN.

  • TẠ DUY THỊNH

Tóm tắt

                 Hoạt động hỗ trợ xây dựng, khai thác, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể (gọi chung là thương hiệu) cho các sản phẩm, hàng hóa, đặc biệt là các nông phẩm, đặc sản của các địa phương đã được Chính phủ chỉ đạo triển khai thực hiện từ năm 2005. Thực tế triển khai xây dựng và áp dụng tại nhiều địa phương đã chứng minh các mô hình xây dựng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể rất phù hợp với các sản phẩm có tính vùng miền, các nông phẩm, đặc sản của địa phương, mang lại giá trị kinh tế cao cho các nông phẩm và nâng cao thu nhập cho người nông dân. Những kết quả bước đầu của chương trình xây dựng thương hiệu nông sản của tỉnh Quảng Ninh là một trong những ví dụ điển hình minh chứng cho tính hiệu quả của chủ trương này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-03-13
Chuyên mục
ĐỊA PHƯƠNG