XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO CÁC DOANH NGHIỆP MỚI THÀNH LẬP.

  • NGÔ PHÚC HẠNH

Tóm tắt

                   Trong năm 2013, có 76.955 doanh nghiệp (DN) đăng ký thành lập mới, tăng 10,1% về số DN đăng ký so với năm 2012. Nếu chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm 2014, cả nước có 42.398 DN đăng ký thành lập mới, đây thực sự là một con số không nhỏ. Trong số các DN mới thành lập đó, hầu hết các nhà quản lý DN thường tập trung mọi sức lực cho việc huy động vốn để sản xuất và phát triển sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và thị trường mà ít đầu tư xây dựng thương hiệu, vì việc này vừa phức tạp lại tốn kém. Tuy nhiên, xét dưới góc độ phát triển, một DN mới thành lập cần xem việc xây dựng thương hiệu là một nhiệm vụ trọng tâm và phải dành cho nó sự quan tâm thỏa đáng, vì DN có thể sở hữu một sản phẩm mới, thậm chí đi tiên phong nhờ tính sáng tạo cao, nhưng nếu không tạo được một nền tảng vững chắc để truyền bá giá trị này đến với thị trường thì khó có thể tiến xa được. Trong khuôn khổ bài viết, tác giả đề cập đến thực trạng việc xây dựng thương hiệu của các DN mới thành lập hiện nay tại Việt Nam qua kết quả phân tích điều tra 200 DN mới thành lập và đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm hỗ trợ các DN mới thành lập trong việc xây dựng thương hiệu.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-05-23
Chuyên mục
CHÍNH SÁCH VÀ QUẢN LÝ