VIỆT NAM THÚC ĐẨY, TRIỂN KHAI SÁNG KIẾN APEC VỀ TIÊU CHUẨN, CHỨNG NHẬN CHO MÔ HÌNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH.

  • TC KH&CN VN

Tóm tắt

                        Tại cuộc họp của Tiểu ban Tiêu chuẩn và Đánh giá Sự phù hợp (APEC/SOM1/SCSC1) được tổ chức vào tháng 2/2017 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Khoa học và Công nghệ (trực tiếp là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) với vai trò Chủ tịch APEC/SCSC 2017 đã đề xuất dự án có tên gọi “Chia sẻ mô hình thực hành tốt trong lĩnh vực tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp nhằm xây dựng mô hình đô thị thông minh trong khu vực APEC”.

Tại APEC/SOM2 (được tổ chức trong các ngày 9-18/5/2017 tại Hà Nội), Dự án đã được Hội đồng APEC đánh giá cao và được phê duyệt thực hiện. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một dự án trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng được APEC tài trợ thực hiện. Điều này không chỉ khẳng định vị thế, năng lực của các nhà khoa học Việt Nam mà còn thể hiện cam kết của nước chủ nhà trong việc thúc đẩy, triển khai sáng kiến APEC về tiêu chuẩn, chứng nhận cho mô hình đô thị thông minh - Nội dung đang rất được quan tâm hiện nay tại các nền kinh tế thành viên APEC.

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Khôi - Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), một trong hai đơn vị chủ trì thực hiện Dự án này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-08-22
Chuyên mục
CHÍNH SÁCH VÀ QUẢN LÝ