Chất lượng cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa - Nghiên cứu điển hình tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long

  • Tạp chí Kế toán và Kiểm toán 0912034509
Từ khóa: chất lượng cho vay, ngân hàng thương mại, doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tóm tắt

Cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) là hoạt động tín dụng truyền thống của các ngân hàng thương mại (NHTM) nói chung và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long (Vietinbank Thăng Long) nói riêng. Thu nhập lãi thuần của các chi nhánh NHTM chủ yếu đến từ hoạt động cho vay, trong đó đối tượng khách hàng DNNVV luôn chiếm tỷ trọng lớn, nhưng rủi ro cho vay cao. Trong khuôn khổ bài viết, tác giả phân tích thực trạng chất lượng cho vay DNNVV tại Vietinbank Thăng Long. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng DNNVV tại Vietinbank Thăng Long.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-21
Chuyên mục
Bài viết