Nghiên cứu sự tác dộng của cấu trúc vốn và chất lượng báo cáo tài chính tích hợp đến giá trị doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

  • Tạp chí Kế toán và Kiểm toán 0912034509
Từ khóa: báo cáo tích hợp, công bố báo cáo tích hợp, giá trị doanh nghiệp, phát triển bền vững, cấu trúc vốn

Tóm tắt

Các yếu tố tác động đến giá trị doanh nghiệp (DN) là vấn đề luôn mang tính thời sự. Việc nghiên cứu và đưa ra những đề xuất phù hợp, vẫn là một yêu cầu bức thiết được đặt ra cho nước ta trong quá trình chuyển đổi DN hiện nay. Việc nhận diện những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị DN thông qua các nhân tố tác động, là một mắt xích quan trọng. Trong đó, sự tác động của 02 nhân tố: Cấu trúc vốn (CTV) và chất lượng của báo cáo tích hợp (BCTH) có ý nghĩa to lớn đối với các doanh nghiệp niêm yết (DNNY) trên TTCK Việt Nam. Mối quan hệ tương quan giữa CTV và giá trị DNNY, có ý nghĩa giúp cho nhà quản trị trong quá trình hoạch định CTV để nâng cao giá trị DN, để thu hút thêm nguồn vốn dài hạn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Mục đích của nghiên cứu này, là tìm hiểu ảnh hưởng của CTV và chất lượng BCTH đến giá trị DN trong giai đoạn 2015 - 2021, của các công ty niêm yết trên TTCK Việt Nam. Nghiên cứu này đóng góp thêm bằng chứng về sự tác động của CTV và chất lượng của BCTH đến giá trị DN tại một quốc gia đang phát triển, là Việt Nam. Từ kết quả của nghiên cứu này, chính là cơ sở để những nhà làm chính sách đưa ra các khuyến nghị và quyết định phù hợp trong quá trình nâng cao hiệu quả hoạt động và tối đa hóa giá trị DN trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-21
Chuyên mục
Bài viết