Tác động của giới tính, độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp tới ý định sử dụng sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng gen Z
Từ khóa:
nhân khẩu học, gen Z, tiết kiệm trực tuyến, ý định sử dụng
Tóm tắt
Nghiên cứu này xem xét tác động của giới tính, độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp, tới ý định sử dụng sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng gen Z. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng trong nghiên cứu này. Theo đó, dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 245 khách hàng gen Z. Bằng Kiểm định ANOVA, kết quả nghiên cứu cho thấy, có sự khác biệt giữa các nhóm khách hàng gen Z có giới tính, tuổi tác, thu nhập khác nhau, tuy nhiên không có sự khác biệt giữa nhóm khách hàng gen Z có nghề nghiệp khác nhau. Dựa vào kết quả đó, nhóm tác giả đã đề xuất một số khuyến nghị, nhằm giúp các ngân hàng nâng cao khả năng huy động vốn từ khách hàng gen Z có đặc điểm nhân khẩu học khác nhau.