Tìm hiểu tác động của kiểm soát nội bộ, sự hữu hiệu của kiểm soát nội bộ đến các đơn vị thuộc khu vực công – Từ những nghiên cứu nước ngoài

  • Tạp chí Kế toán và Kiểm toán 0912034509
Từ khóa: khu vực công, kiểm soát nội bộ, hữu hiệu, hiệu quả.

Tóm tắt

Đã có nhiều nghiên cứu thực hiện ở các đơn vị thuộc khu vực công (KVC) ở các nước, đưa ra kết luận về vai trò sự tác động tích cực của kiểm soát nội bộ (KSNB) đến thực hiện các mục tiêu của tổ chức, nâng cao hiệu quả của KSNB, phát hiện và ngăn ngừa gian lận, nâng cao tính tin cậy của báo cáo tài chính tác động tích cực đến việc ra các quyết định trong quản lý (Vijayakumar and Nagaraja, 2012; Al –Twaijry et al, 2004; Jorge, 2017).

Ở Việt Nam cũng đã có các nghiên cứu về KSNB tại các đơn vị thuộc KVC theo hướng xây dựng khung hệ thống KSNB hoàn thiện hệ thống KSNB (Đinh Thế Hùng và các tác giả, 2013; Lê Thị Cẩm Hồng, 2014; Nguyễn Đức Thọ, 2013). Thực tế hiện nay, các đơn vị KVC đều hướng tới kết quả hoạt động của đơn vị mình thông qua công cụ KSNB và vai trò của KSNB, để thực hiện các mục tiêu của tổ chức và đơn vị mình. Bài viết này sẽ giới thiệu tác động của KSNBsự hữu hiệu của KSNB đến các đơn vị thuộc KVC.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-19
Chuyên mục
Bài viết