Nâng cao hiệu quả quản lý vốn sản xuất kinh doanh: Trường hợp nghiên cứu tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao

  • Tạp chí Kế toán và Kiểm toán 0912034509
Từ khóa: quản lý vốn sản xuất kinh doanh, hiệu quả quản lý sản xuất kinh doanh.

Tóm tắt

Vốn kinh doanh là yếu tố cơ bản và là tiền đề không thể thiếu của quá trình sản xuất kinh doanh (SXKD). Để tồn tại và có chỗ đứng vững trên thị trường, các doanh nghiệp (DN) nói chung và DN nông nghiệp nói riêng, luôn phải cạnh tranh và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn vốn. Quản lý có hiệu quả sẽ tác động mạnh tới khả năng SXKD của DN. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, việc quản lý yếu kém sẽ dẫn đến việc sử dụng vốn không hiệu quả và DN kinh doanh thua lỗ sẽ làm thất thoát vốn. Chính vì vậy, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn SXKD trong DN sẽ góp phần điều hành và kiểm soát các hoạt động sử dụng nguồn vốn và phân bổ nguồn vốn hợp lý, tránh tình trạng dư thừa và lãng phí cũng như thất thu vốn sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của DN.

Quản lý vốn SXKD trong DN được thực hiện qua các khâu, như lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm tra, kiểm soát việc huy động và sử dụng vốn SXKD. Từ phân tích thực trạng tình hình quản lý vốn SXKD tại CTCP Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý vốn SXKD tại công ty (CT) nói riêng và của các DN nông nghiệp nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-19
Chuyên mục
Bài viết