PHÂN TÍCH CÁC CHỈ TIÊU KINH TẾ - KỸ THUẬT CỦA CÔNG NGHỆ DẦM BẢN BÁN LẮP GHÉP TRONG CẦU TRÊN ĐƯỜNG Ô TÔ.

  • NGUYỄN TRỌNG ĐỒNG
  • BẠCH THỊ DIỆP PHƯƠNG
  • ĐÀO DUY LÂM

Tóm tắt

               Công nghệ thi công cầu bằng phương pháp lắp ghép và bán lắp ghép xuất hiện ở nước ta từ năm 1960, và cho đến nay nhiều loại dầm bê tông cốt thép dự ứng lực (BTCTDƯL) lắp ghép và bán lắp ghép đã ra đời và được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng cầu nhịp ngắn và nhịp trung (chiều dài nhịp từ 10 đến 30 m) như dầm chữ I, dầm bản rỗng hoặc dầm chữ T ngược. Trong khuôn khổ nghiên cứu ứng dụng công nghệ dầm bản bán lắp ghép trong xây dựng cầu trên đường ô tô, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để mô phỏng, thiết kế sơ bộ dầm bản bán lắp ghép cho ba loại chiều dài nhịp khác nhau (20 m, 25 m, 30 m). Từ đó đánh giá, so sánh các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật với các loại kết cấu nhịp thông dụng hiện nay như dầm chữ I, dầm bản rỗng, dầm chữ T ngược.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-05-31
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI