Branding for agricultural products in Vietnam: Some legal and practical issues

  • Ngoc Cuong Ho
  • Thi Thuy Dung Nguyen

Abstract

Việt Nam là quốc gia có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, đặc thù với các tiểu vùng sinh thái khác nhau. Hầu như địa phương nào cũng có những đặc sản nổi tiếng gắn với địa danh. Song, hiện nay mới có ít sản phẩm nông sản được đăng ký bảo hộ thương hiệu. Trên cơ sở thực trạng xây dựng thương hiệu nông sản của Việt Nam, bài viết phân tích những khó khăn, tồn tại trong xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu nông sản ở nước ta, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động này trong thời gian tới.

Tác giả

Ngoc Cuong Ho

Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thi Thuy Dung Nguyen

Khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

điểm /   đánh giá
Published
2022-11-07
Section
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ